Monday, February 14, 2011

Jennylyn Mercado on Dennis Trillo: "Parang bigla kaming nag-click."

 Jennylyn Mercado on Dennis Trillo: "Parang bigla kaming nag-click."

Dinalaw ng PEP (Philippine Entertainment Portal) at ilang entertainment press ang taping ng Gumapang Ka Sa Lusak ng GMA-7, sa Alpadi Compound sa Antipolo City kahapon, April 23. Sina Dennis Trillo, Jennylyn Mercado at StarStruck V Second Prince Rocco Nacino ang involved sa taping noong araw na 'yon.

Pinanood muna namin ang rehearsal nina Dennis at Jennylyn bago mag-take, at kapansin-pansin ang sweetness nila sa isa't isa. Extra handsome si Dennis, beauty naman si Jennylyn, halatang in love sila sa isa't isa. After the take, nagpaunlak ng interview na magkatabi  ang dalawa, para na rin sabay nilang sagutin ang mga tanong.

Kung nasa Facebook sila, ano ang kanilang status ngayon?

Dennis:  "Wala akong Facebook, anu-ano ba ang status na pagpipilian doon?  Meron bang 'Dating?'"

Jennylyn: "Hindi ako active sa Facebook ko, pero iyon, 'Dating' ang status ko."

WHAT ABOUT ANDREI? That morning, may nasulat na nag-away daw silang dalawa. Posible ba na ang pinag-awayan nila ay ang mga nasulat na naglasing daw ang sinasabing boyfriend ni Jennylyn of two years na si Andrei Felix, pero pinakiusapan daw ni Jennylyn si Andrei na huwag ipaalam na may relasyon sila.  Naglasing daw ba si Andrei dahil hindi niya alam na nagkakamabutihan na pala sina Dennis at Jennylyn?

Jennylyn: "Wala pong reason para kami mag-away ni Dennis.  Friend ko lang po talaga si Andrei at alam din po iyon ni Dennis."

Dennis: "Hindi po totoo na nag-away kami ni Jen, wala kaming dapat pag-awayan.  Kilala ko po si Andrei, minsan na kaming nagkasama sa isang show."

Dalawang beses na silang nagkasama sa show, ang  "Dangal" episode ng afternoon drama series na Now And Forever noong 2006 at ang telefantasiyang Super Twins noong 2007. Bakit ngayon lang nila napansin ang isa't isa?

Dennis: "Siguro po dahil mayroon kaming karelasyon noon."

Jennylyn: "Iyon din po ang sagot ko."

Biniro ni Dennis si Jen kung bakit daw ginagaya nito ang sagot niya, at hinampas naman siya nang mahina ni Jen.

WHEN DID IT START? Ipinaalala namin sa dalawa na sa Super Twins unang na-in love sa isa't isa sina Dennis at Cristine Reyes.  Si Jennylyn naman ay nali-link noon kay Patrick Garcia, kaya parehong napangiti ang dalawa.

Paano nila na-discover na may attraction sila sa isa't isa?

Jennylyn:  "Noon naman lagi kaming nagkikita sa SOP, pero 'hi, hello' lamang kami."

Dennis: "Although nagkasama na nga kami sa shows noon, at kilala ko na siya, hindi ko rin alam kung kailan ba talaga nagsimula."

Last week of January 2010, nag-start silang mag-taping ng Gumapang Ka Sa Lusak. Dahil mag-sweetheart sila sa istorya at lagi silang magkayakap at naghahalikan sa eksena, doon kaya nagkaroon ng kulay ang pagtatambal nila?

Jennylyn: "Puwede po.  Parang bigla kaming nag-click. Sabi nila may chemistry din daw kaming dalawa ni Dennis, magkasundo kami sa trabaho."

Dennis: "Noong una, iyong mga eksenang ginagawa naman namin, hindi namin pinepersonal.  Pero habang tumatagal, may mga nakikita na ako sa kanya, may nadi-discover na ako tuwing magkasama kami sa trabaho."

Ano ba ang nagustuhan nila sa isa't isa?

No comments:

Post a Comment